Hướng dẫn chèn Sub vào video bằng Proshow Producer

Làm content video đang là xu hướng của thế giới. Nhờ yếu tố viral của Youtube mà đã có rất nhiều người kiếm bội tiền từ việc sản xuất video. Chèn Sub trên video là một trong nhưng công đoạn không quá phức tạp cho những bạn đang tập tành , học hỏi làm video hoàn chỉnh. bài viết dưới đấy sẽ hỗ trợ bạn cách chèn chữ bằng phần mềm Proshow Producer. 

Ví dụ như Font bên dưới là mình sử dụng Font VFfree43 và sử dụng bảng mã VNI .Đây là ví dụ Lyrics của bài hát “khuân mặt đáng thương“, các bạn copy ra notepad hoặc word để làm nhé. Ở các trang chia sẻ nhạc họ thường sử dụng bảng mã Unicode để viết chữ chính vì thế sẽ không có nhiều Font đẹp cho bạn chọn lựa.Nếu như bạn không muốn sử dụng những bộ front đó, thì bạn có thể tải bộ Fonts bạn thích về như : bộ Front chuyên làm Sub ,sau đó bạn thực hiện chuyển đổi Font chữ bằng Unikey.
chen-sub-vao-video-2
Sau khi mở phần mềm Proshow Producer, bạn cứ tiến hành các bước làm video bình thường nhé, cứ chèn đầy đủ ảnh, nhạc vào trong video chỉ có điều chúng ta sẽ tạo thêm một bước nữa là tạo thêm Sub thôi. Ở đây mình làm ví dụ nên chỉ đưa vào một bức ảnh thôi 
Bước 1: Đầu tiên bạn hãy nháy đúp chuột vào hình ảnh cần chèn Sub.
chen-sub-vao-video-1
Bước 2: Lúc này cửa sổ Slide Options xuất hiện. Bây giờ bạn hãy thiết lập lại một chút nhé.
Tại phần Layers  bạn chọn hình ảnh hoặc video mà bạn muốn đang muốn chèn Subtitle  => nhấn vào tab Layer Settings => tại phần Layer Setup, bạn để Scaling là Fill Frame  để nó hiển thị Full màn hình.
tao-sub-bang-proshow-producer-1
Bạn có thể nhấn vào nút Play (ở hàng cuối cùng) để mở xem trước video ở chế độ Preview, nếu nó bị đen viền ở 2 bên thì có thể làm thêm bước này. Bạn hãy chuyển qua tab Adjudment => tích vào dòng Chroma Key => nhấn vào Chroma Key để thiết lập.
tao-sub-bang-proshow-producer-2
Bạn có thể điều chỉnh lại 2 thanh Intensity Threshold Intensity Drop Off  sao cho hình nền đen xung quanh  là màu đen trở thành trong suốt và chỉ giữ lại sub. Thông thường thì ta sẽ thiết lập cái chỉ số Intensity Drop Off cao hơn một chút.
Bạn thiết lập sao cho phù hợp, bạn nhìn được là được 😀 Sau đó nhấn Done  để đồng ý cho việc thiết lập.
tao-sub-bang-proshow-producer-3
– Bước 3: Chèn Sub vào trong hình ảnh hoặc video, bạn làm lần lượt như hướng dẫn sau đây:
  1. Nhấn vào dấu + để thêm Sub, lúc nãy sẽ xuất hiện thêm khung Selected Caption Text  để cho các bạn copy Lyrics vào đây. (nhấn vào dấu “+” để thêm dòng, dấu “-” để xóa 1 dòng)
  2. Chỉnh lại Font chữ tại khung Caption Format.
  3. Mở unikey lên để chuyển sang bảng mã phù hợp với Font chữ.
  4. Copy Lyric vào khung Seleted Caption Text.
Tips: Trước khi bạn copy Lyrics vào đây thì cần chỉnh lại Font tại khung Caption Format cho phù hợp với bảng mã bạn đang sử dụng.
Ở trên, Lyrics của mình đang sử dụng Font chữ là VFfree43 với bảng mã VNI  nên mình sẽ để Font tại khung là VFfree43 .

chen-sub-vao-video-3
Tiếp theo, bạn hãy mở bộ gõ Tiếng Việt Unikey lên và tại khung Bảng mã bạn chọn là VNI Windows nhé.
chen-sub-vao-video-4
Cuối cùng bạn hãy copy Lyrics vào khung Selected Caption Text .  Bạn có thể chọn cỡ chữ, màu chữ…. cho phù hợp với video.
– Bước 4: Chuyển sang thẻ Effects  để tùy chỉnh thời gian chuyển chữ, hiệu ứng chữ..
+ Tại khung Caption Behaviors bạn hãy nhấn vào Browse để lựa chọn hiệu ứng chữ. Cái này mình đã nói trong bài hướng dẫn cách tạo video với phần mềm Proshow Producer rồi nên mình ko nói lại nữa nhé.
+ Tiếp tục, tại thanh thời gian thì bạn hãy chọn khoảng thời gian để xuất hiện cái sub mà bạn muốn nó xuất hiện. Cái này thì bạn có thể mở video gốc hoặc bài hát gốc của nó ra để xác định khoảng thời gian cho chính xác nhé.
chen-sub-vao-video-5
Bạn có thể xem trước khi hoàn thành video, hãy nhấn nút Play ở hàng cuối cùng đó. Nếu  bạn chưa ưng ý chỗ nào thì vào thiết lập lại cho đến khi ưng ý thì thôi. Làm cái này thì yêu cầu phải tự học hỏi và tính sáng tạo là nhiều, nên bạn tự nghiên cứu thêm các hiệu ứng và tính năng khác nhé.
Như vậy là mình đã hướng dẫn rất chi tiết cho các bạn cách chèn Sub vào video và chèn luôn Sub trong quá trình làm Video với phần mềm Proshow Producer rồi đó. Theo ý kiến cá nhân mình thì cách này chỉ hữu ích khi bạn tự làm video, tiện thể thì chèn luôn Sub vào thôi. Chứ nếu bạn muốn chèn sub vào video có sẵn rồi thì nên sử dụng phần mềm Aegisub thì vẫn chuyên nghiệp hơn.
Nguồn: https://blogchiasekienthuc.com/thu-thuat-hay/cach-chen-sub-vao-trong-video-co-san.html 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[AUTOCAD 2008] Hướng dẫn cài đặt và crack autocad 2008 (kèm link download)

[PES 2014]Hướng dẫn download cài đặt, việt hóa, cập nhật thị trường chuyển nhượng mới nhất.

Tạo bộ nhớ đêm Cache cho Ổ cứng SSD bằng 2 bước đơn giản