Robot mới Saram của Samsung được tích hợp AI

Samsung Electronics cho biết họ thị trường robot AI được dự kiến là lĩnh vực mới họ sẽ tham gia vào.  Theo kế hoạch ban đầu, robot công nghiệp có thể sẽ là sản phẩm mà công ty này sẽ bắt đầu phát triển sau đó mở rộng dần sang thị trường robot gia đình. Tuy nhiên, Samsung cũng cho biết vẫn còn quá sớm để họ thương mại hóa các robot của mình trong thời gian tới…


Theo một nguồn tin trong lĩnh vực công nghiệp điện tử ngày 21/ 2, Samsung Electronics đã hoàn thành việc phát triển robot Saram (có nghĩa là “người” theo tiếng Hàn). Ngoài ra, họ cũng đã hoàn thành việc đăng ký nhãn hiệu Saram cho cánh tay robot AI dùng trong công nghiệp vào năm ngoái.


Robot Saram được thiết kế dưới hình dáng con người và được tích hợp trí tuệ nhân tạo AI. Dự kiến, robot này được sử dụng chủ yếu để hỗ trợ nâng hoặc di chuyển vật nặng trên sàn nhà máy. Trên thực tế, Samsung đã tiến hành tự sản xuất robot công nghiệp để hoạt động trong các nhà máy của mình. 
Một nhân viên của Samsung tiết lộ: “Còn quá sớm để đề cập đến việc thương mại hóa sản phẩm này”. Tuy nhiên, các nguồn tin từ ngành công nghiệp robot nói rằng Samsung Electronics sẽ sớm bắt tay vào kinh doanh robot.
Một nguồn tin khác cho hay, Samsung gần đây đã hoàn thành công nghệ robot di chuyển theo đường thẳng. Công nghệ này cho phép các robot duy trì một tư thế ổn định bằng cách điều chỉnh góc của khớp mắt cá, để dễ dàng chuyển hướng trên bề mặt của nhiều địa hình. Ngoài ra, Samsung còn có tham vọng thu thập thông tin và tạo bản đồ môi trường xung quanh robot cho mục đích kinh doanh, thông qua việc sử dụng các robot chuyển động.
Samsung Electronics đã chọn robot làm mục tiêu nghiên cứu dài hạn, kết hợp với nhiều trung tâm nghiên cứu có uy tín như Học viện Công nghệ Nâng cao Samsung và Viện Nghiên cứu DMC trong nhiều năm. Trong số đó, Trung tâm Công nghệ Toàn cầu được cho là đóng vai trò khởi nguồn trong hoạt động nghiên cứu robot của Samsung.
Gần đây, Samsung NEXT, một quỹ đầu tư mạo hiểm, đã đầu tư vào Intuition Robotics – công ty về AI robot số 1 của Israel. Intuition Robotics là công ty đã phát triển ElliQ, robot chuyên chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Đây là một dấu hiệu cho thấy Samsung sẽ sản xuất các robot phục vụ trong gia đình trong tương lai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[AUTOCAD 2008] Hướng dẫn cài đặt và crack autocad 2008 (kèm link download)

[PES 2014]Hướng dẫn download cài đặt, việt hóa, cập nhật thị trường chuyển nhượng mới nhất.

Tạo bộ nhớ đêm Cache cho Ổ cứng SSD bằng 2 bước đơn giản