Đánh giá HTC Desire 500 - SmartPhone Giá rẻ của HTC - Máy đẹp

Không chỉ là phân khúc cao cấp, HTC còn chú trọng tới người dùng ở phân khúc tầm trung. Bên cạnh việc giới thiệu chiếc smartphone trung cấp Desire 600, HTC đã tiếp kiến giới thiệu HTC Desire 500 với mức giá "dễ nuốt" hơn cùng cấu hình phần cứng tương đương với đàn anh Desire 600.



Mặc dù sự xuất hiện của nhiều ông lớn đã khiến doanh số bán ra của những chiếc smartphone mới như HTC One, và HTC One X không được như trông chờ. Nhưng dù vậy, chúng ta cũng không có điều gì để chê trách HTC, họ đã mang tới một sản phẩm tốt với thiết kế tuyệt vời.

 Thiết kế  
Phiên bản hiện tại dùng để đánh giá có màu trắng và viền đỏ. Bên cạnh màu này, Desire 500 còn có nhiều bộ vỏ với màu sắc khác nhau, hiệp cho cả đối tượng nam và nữ sử dụng. Tuy sử dụng chất liệu polycarbonate nhưng bề mặt lớp vỏ được tráng khá mịn và tạo cảm giác kiên cố.
Desire 500 có nét tương đồng với chiếc HTC One S, phần vỏ sau thiết kế cong và ôm trọn tất cả viền màn hình. Chính thiết kế này tạo cho máy cảm giác nguyên khối. Tuy nhiên đa số người dùng sẽ gặp khó khăn trong quá trình tháo vỏ để lắp sim/thẻ nhớ. Để tháo được nắp sau, bạn cần giữ tay ở mép dưới chỗ xúc tiếp màn hình và vỏ nhựa để cạy nhẹ.






Tôi không có ấn tượng tốt với chất liệu polycarbonate thường được dùng trên những chiếc Galaxy của Samsung, nhưng thực tiễn sử dụng Desire 500 đã cho cảm giác tốt hơn rất nhiều - vỏ máy không hề tạo cảm giác "giá rẻ". Phần nhựa bóng vát cạnh, ôm khít trong lòng bàn tay, độ nhám vừa đủ. Với thiết kế mỏng và trọng lượng 123 gram, Desire 500 tạm cảm giác thoải mái khi cầm máy sử dụng thời kì dài.


Ở cạnh trên, HTC bố trí nút nguồn và jack cắm âm thanh 3,5mm. Cạnh bên phải là hai nút tăng, giảm âm lượng được thiết kế dáng điệu ton-sur-tin với viền máy. Cạnh dưới là vị trí của cổng kết nối microUSB.




Chính thiết kế bao trọn viền màn hình đã giúp Desire 500 tạo được điểm nhấn, mặt trước máy nổi trội với hàng loa phía trên, camera trước cùng cảm biến và một đèn led sẽ sáng khi cắm sạc. Phần dưới màn hình khá rộng rãi nhưng chỉ bố trí hai nút cảm ứng Back và Home. Chính thiết kế quá thoáng này khiến người dùng có cảm giác trống, thiếu nút menu quen thuộc trên những chiếc máy Android.


Phiên bản GenK dùng chỉ tương trợ 1 sim và 1 thẻ nhớ. Thẻ nhớ và sim trên Desire 500 đều có thể thay nóng mà không cần tắt máy.
 Màn hình 
Sở hữu màn hình kích tấc 4,3 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel với mật độ điểm ảnh 217 ppi tương đương với chiếc Nokia Lumia 720. HTC trang bị cho Desire 500 một bề mặt màn hình cao cấp và rất nhạy. Dùng công nghệ Super LCD2, màn hình của Desire 500 không có độ phân giải cao nhưng đủ để mang đến những hình ảnh với màu sắc sống động, bảo đảm thực hành tốt các tác vụ thường dùng.


Màn hình của Desire 500 có góc nhìn rất rộng, độ sáng cao, độ tương phản tốt. Điểm yếu của máy là màn hình dễ bám vân tay, khi sử dụng ngoài trời nắng bị bóng.
 Camera 
Camera là một trong những tính năng không thể thiếu trên smartphone.  HTC Desire 500  có camera sau độ phân giải 8 megapixel tương đương với chiếc iPhone 5s của Apple. Phần mềm chụp ảnh được tích hợp bộ lọc màu tương tự Instagram, điều chỉnh ISO và cân bằng trắng đi cùng với chip xử lý có tên ImageChip.






Hình ảnh chụp bằng Desire 500 cho cảm giác tốt, ảnh hiển thị màu sắc tươi,... Nhưng chỉ là trên màn hình điện thoại. Thí nghiệm khi sao chép ảnh ra máy tính, màu sắc của ảnh khá nhợt nhạt và mất nét.
Nhìn chung, với một camera trên smartphone tầm trung, khó có thể chê trách được Desire 500.








 Phần mềm và hiệu năng 
Desire 500 sử dụng giao diện Sense 5 đặc trưng của HTC, đơn giản và tinh tế. Cá nhân tôi đánh giá cao giao diện này, các icon được sắp đặt hợp lý, vừa đủ nhìn và màn hình dễ dàng tùy biến.
Chức năng BlinkFeed trên Desire 500 tương trợ cập nhật trực tiếp nội dung từ nhiều nhà cung cấp ngay trên màn hình chính. Bên cạnh những trang tin cẩn nước ngoài, HTC đã bổ sung thêm một số trang tin Việt Nam.


Máy được tích hợp NFC, công nghệ âm thanh Beats Audio. Tuy nhiên một điểm đáng tiếc trên Desire 500 là máy chỉ dùng loa đơn, trong khi đó Desire 600 dùng loa kép. Thử nghiệm thực tại cho thấy loa ngoài của Desire 500 hoạt động khá tốt, âm lượng to nhưng những nốt cao không thực thụ hoàn hảo. Nhưng chính thiết kế loa của HTC lại là điểm trừ của Desire 500, phần loa ngoài phía sau chính là khu vực người dùng thường đặt ngón tay.
Với chip Qualcom Snapdragon 200 lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, dung lượng RAM 1 GB cùng sự hỗ trợ đồ họa của Adreno 205. Nhìn chung cấu hình này tương đương với chiếc Desire 600 được ra mắt trước đó.


Dùng thử thực tế, máy xử lý khá mượt mà những tác vụ thường ngày. Khi chơi một số game nặng, đôi khi máy gặp tình trạng giật, lag nhưng với một chiếc smartphone tầm trung, Desire 500 đã làm rất tốt công việc của mình. Ở thí điểm xem phim chất lượng HD 720p, Desire 500 gây thất vọng khi hình ảnh hiển thị không tốt, thường gặp tình trạng bị giật hình.
 Pin không đích thực ấn tượng 
Desire 500 có dung lượng pin 1800 MAh ít hơn không đáng kể so với 1860 MAh của Desire 600. Với dung lượng này, ở độ sáng màn hình 65% và cường độ sử dụng vừa phải, máy có thể trụ vững trong một ngày.


Thể nghiệm với chế độ tần tiện pin được bật, dùng các tác vụ duyệt web, chơi game 3D và xem hình chất lượng cao cùng độ sáng 65%, máy có thể trụ được gần 2 giờ 30 phút. Con số này gây nhiều thất vọng vì máy có màn hình độ phân giải thấp.
Điểm mạnh của Desire 500 là máy tản nhiệt rất tốt, trong suốt quá trình dùng vỏ máy chỉ hơi nóng lên.
 Tạm kết 
Trong thời kì dùng thử  HTC Desire 500 , nhiều người đã nhầm tưởng chiếc smartphone tôi cầm thuộc phân khúc cao cấp. Rõ ràng HTC đã làm tốt trong việc thiết kế.
Điểm yếu mà tôi cảm thấy không chấp thuận nhất trên Desire 500 là độ phân giải màn hình, cũng có thể do đã quen sử dụng màn hình của những smartphone cao cấp, nhưng dù sao với màn 800 x 480 pixel, người dùng sẽ bị hạn chế trong việc trải nghiệm. Với một smartphone tầm trung, Desire 500 có thể giải quyết tốt những tác vụ thường ngày dù đôi lúc còn xuất hiện giật, lag.


Mức giá bây chừ của Desire 500 trong khoảng 7,5 triệu đồng, trong tầm giá này còn khá nhiều đối thủ khác mà HTC phải "đối đầu" như Nokia Lumia 720 và Oppo Find Mirror . Bên cạnh đó, smartphone này cũng vô tình phải cạnh tranh với chính chiếc HTC One X mới được giảm giá thời gian gần đây.

Có quá nhiều đối thủ trong cùng phân khúc, với thiết kế trẻ trung năng động, Desire 500 vẫn có thể giữ chỗ đứng trong thị trường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[AUTOCAD 2008] Hướng dẫn cài đặt và crack autocad 2008 (kèm link download)

[PES 2014]Hướng dẫn download cài đặt, việt hóa, cập nhật thị trường chuyển nhượng mới nhất.

Tạo bộ nhớ đêm Cache cho Ổ cứng SSD bằng 2 bước đơn giản